วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตำรารักษาสุขภาพ Health textbooks


ด้วยรักและ..ห่วงใย..ในสุขภาพ 


21.00 - 23.00 น. ร่างกายจะสะสมพลังงานรวมพลังงานของร่างกาย จะสร้างช่วงนี้เท่านั้นจึงควรพักผ่อนเข้านอน 3 ทุ่ม

23.00 - 01.00 น. พลังงานที่สร้างขึ้นจะเคลื่อนเข้าสู่ถุงน้ำดี ล้างถุงน้ำดีทำให้ถุงน้ำดีแข็งแรง ย่อย ไขมันที่ จะเปลี่ยนรูปไปเป็นฮอร์โมน กล้ามเนื้อ กระดูก เส้นเอ็น ไขสมองน้ำหล่อเลี้ยงในร่างกายทั้งหมด การย่อยไขมันของร่างกายจะเกิดขึ้นในช่วงนี้เท่านั้น หากไม่พักผ่อนช่วงนี้ ไขมันดังกล่าวจะตกตะกอนอยู่ตามร่างกายเช่นถุงไขมัน ใต้ตา มีพุง สมอง เลอะเลือนง่าย ปวดไหล่ ปวดท้องง่ายบริเวณลำไส้ใหญ่ท้องเสียหรือท้องผูกง่ายเวลา

01.00 - 03.00 น. พลังงานจะเคลื่อนเข้าสู่ตับ ตับจะเริ่มทำงานโดยใช้พลังงานที่สะสมไว้ตับ จะสะสมอาหารสำรองให้ร่างกายกำจัดของเสียผลิตน้ำดีและส่งไปเก็บที่ถุงน้ำดีถ้าช่วงนี้ไม่หลับนอน
ร่างกายจะสูญเสียพลังงานที่สะสมไว้ตับจะอ่อนแอลง การสะสมพลังงานสำรองลดลง การผลิตน้ำดีก็ลดลงส่งผลกระทบต่อการทำงานของตับอ่อน เป็นผลให้การผลิตอินซูลินลดลงด้วย โรคที่จะเกิดขึ้นคือ โรคเกี่ยวกับความดันโลหิตแปรปรวน โรคเก๊าท์ โรครูมาตอยด์ภูมิคุ้มกันบกพร่อง เบาหวานหัวใจ กระดูกเสื่อมเวลา

03.00 - 05.00 น. พลังงานจะเคลื่อนเข้าสู่ปอด ถ้าปอดแข็งแรงผู้นั้นจะหลับสนิท ถ้าเป็นโรคปอดหรือสูบบุหรี่จะไม่รู้สึกสบายตัวและจะถูกปลุกให้ตื่นช่วงนี้ จะไอและหายใจขัด

05.00 - 07.00 น. พลังงานจะเคลื่อนเข้าสู่ลำไส้ใหญ่เป็นช่วงที่เราต้องถ่ายอุจจาระร่างกายจะต้องเอา
ของเสียทิ้งให้หมดก่อน 07.00 น. ถ้าไม่ถ่ายร่างกายจะเริ่มดูดซึมของเสียเข้าสู่ระบบเลือด นี่เป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า เกิดไขมันเสียควรออกกำลังกายช่วงนี้ เพื่อให้ลำไส้ใหญ่ขยับตัวและเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อน ของเสียเวลา

07.00 - 09.00 น. กระเพาะอาหารจะทำงานได้สูงสุดในช่วงนี้เท่านั้นกระเพาะอาหาร จะต้องการอาหารและจะหลั่งน้ำย่อยมากที่สุดผู้ที่ไม่รับประทานอาหารเช้า จะมี โอกาสเป็นโรคกระเพาะอาหาร และจะเกิดโรคหัวใจด้วยเพราะไม่ได้สารอาหาร สำหรับทุกอวัยวะเพื่อกลับไปสร้างพลังงานรวม

09.00 - 11.00 น. ม้ามจะเริ่มเก็บพลังงานสำรองเก็บสารอาหารจากการย่อยของกระเพาะอาหาร การที่เราไม่ได้รับประทานอาหารเช้า ร่างกายจะดึงพลังงานสำรองออกมาใช้ พลังงานรวม จะหายไปร่างกายจะอ่อนแอ ไม่มีแรงเวลา

11. 00 - 13. 00 น. พลังงานจะเคลื่อนที่ไปที่หัวใจถ้าร่างกายไม่ได้สารอาหารหัวใจจะทำงานลำบากหัวใจวายได้ง่ายในช่วงนี้

13.00 - 15.00 น. พลังงานจะเคลื่อนสู่ลำไส้เล็กลำไส้เล็กจะทำงานโดยเปลี่ยนรูปอาหารที่ได้จากตอนเช้าทั้งคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่เป็นพลังงานทั้งหมดถ้าไม่ได้รับอาหารเช้าอาหารที่จะย่อยในลำไส้เล็กก็ไม่มีลำไส้เล็กก็จะย่อยตัวเองและเริ่มอ่อนแอ

15.00 -17.00 น. พลังงานจะเคลื่อนมาที่กระเพาะปัสสาวะของเสียที่เกิดขึ้นจากการแปรรูปอาหารที่
ลำไส้เล็กจะเกิดขึ้นกระเพาะปัสสาวะจะทำงานมากที่สุด

17.00 - 19.00น.
พลังงานจะเคลื่อนมาที่ไตช่วงนี้ไตทำงานหนักไม่ควรออกกำลังกายการออกกำลังกายช่วงเย็นจะทำให้ไตวายง่าย เวียนหัว ตาพร่าปวดศีรษะ

19.00 - 21.00 น. พลังงานจะเคลื่อนมาที่กล้ามเนื้อหัวใจ...กล้ามเนื้อหัวใจจะทำงานชะล้างตัวเองทำงานช้าลง ช่วงนี้ ต้องพักผ่อน ถ้าไม่พัก เลือดจะข้น กล้ามเนื้อหัวใจจะทำงานหนัก ทำให้หัวใจโตทั้งหมดนี้เป็นการหมุนเวียนของพลังงานในร่างกาย เป็นทฤษฎีการดูแลสุขภาพของจีนที่มีอายุมากว่า 5000 ปี

ที่มา : Forword Mail

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง และกำลังการจิตใจที่สมบูรณ์ เพื่อช่วยกันพัฒนาสังคมเล็กๆ ให้น่าอยู่ต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น